Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về trách nhiệm quyết định đầu tư Dự án thành phần trên và tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật.
Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất phương án đầu tư mới đường cất, hạ cánh số 2 để không phải đóng cửa Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh trong 8 tháng (nếu tiến hành nâng cấp đường cất, hạ cánh số 1 hiện có).
Năm 2013, lượng hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đạt khoảng 1,5 triệu, trong đó có có 366 nghìn khách quốc tế. Tuy nhiên, công suất của nhà ga hiện tại chỉ có 1,6 triệu hành khách. Do vậy, trong kế hoạch năm 2014 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ nâng cấp nhà ga hiện tại với công suất 2,5 - 2,6 triệu hành khách.
Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chỉ có 1 đường cất hạ cánh dài hơn 3.000m, được xây dựng cách đây 50 năm, đến nay đã xuống cấp, chỉ phù hợp cho máy bay A320. Trong khi đó, Cảng đang khai thác các máy bay A321 và B737, có thị trường tăng trưởng nhanh và ổn định nên việc đầu tư đường băng mới là hết sức cần thiết.
Phan Hiển